Đường dẫn truy cập

Số nhà bán tăng trên thị trường Hoa Kỳ


Số nhà bán tăng trên thị trường Hoa Kỳ
Số nhà bán tăng trên thị trường Hoa Kỳ

Số nhà bán tăng 7,6% trong tháng 4, nhờ vào chính sách ưu đãi thuế, và do tâm lý của người mua cho rằng kinh tế đang hồi phục.

Một cuộc nghiên cứu do Hiệp hội toàn quốc của các nhà môi giới bất động sản nói rằng nếu số nhà bán tiếp tục tăng theo tốc độ của tháng 4 trong cả năm nay, thì gần 5,8 triệu đơn vị nhà cửa sẽ được đổi chủ.

Số bán nhà đã qua sở hữu chiếm một phần lớn của toàn thị trường nhà đất, và số bán của nhà mới xây sẽ được báo cáo riêng nội trong tuần này.

Các kinh tế gia theo dõi sát thị trường nhà đất bởi vì những khó khăn nghiêm trọng trên thị trường nhà đất tại Mỹ đã là một nguyên nhân chính gây ra cuộc khủng hoảng tài chánh.

Một cuộc nghiên cứu khác của Hiệp hội toàn quốc các nhà kinh tế doanh nghiệp nói rằng các hội viên của họ nhận thấy một tiến trình hồi phục nói chung của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Hiệp hội này nói rằng tốc độ tăng trưởng đạt cao hơn trong lúc tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát giảm thất hơn mức dự đoán của họ trước đó.

Họ dự đoán rằng tỉ lệ thất nghiệp sẽ giảm từ mức 9,9% xuống còn 9,4% vào cuối năm nay.

Các chuyên gia doanh nghiệp cũng cho biết mức chi tiêu của người tiêu dùng, một chỉ số quan trọng trong nền kinh tế Hoa Kỳ, sẽ tăng nhanh hơn mức dự đoán trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG