Đường dẫn truy cập

Mức nhân dụng của Hoa Kỳ cải thiện


Thị trường việc làm của Mỹ đã khá hơn
Thị trường việc làm của Mỹ đã khá hơn

Một loạt những phúc trình kinh tế vào thứ Tư cho thấy thị trường việc làm của Mỹ đã khá hơn.

Một phúc trình của công ty ADP, chuyên tính toán chi phiếu lương bổng chi trả cho 24 triệu công nhân viên làm việc tại Hoa Kỳ, cho biết các cơ sở kinh doanh tư nhân đã thuê mướn thêm 32 ngàn người trong tháng Tư.

Một nhóm doanh nghiệp khác có tên là Institute for Supply Management, cho thấy khu vực lớn nhất trong nền kinh tế Mỹ, khu vực dịch vụ, trong tháng Ba đã tăng trưởng 4 tháng liên tục.

Khu vực này bao gồm con số khổng lồ các doanh nghiệp từ chăm sóc sức khỏe dến bán lẻ, dịch vụ tài chính, vì thế những ngành này có thể sẽ thuê mướn thêm.

Kinh tế gia trưởng của bộ Tài chính Hoa Kỳ, ông Alan Krueger, nói rằng ông trông đợi sẽ có cải thiện “bền vững” trong thị trường nhân dụng Mỹ trong lúc nền kinh tế hồi phục.

Nhưng ông cũng nói trước một ủy ban quốc hội rằng Hoa Kỳ có mức thu dụng yếu, ngay cả trước khi xảy ra vụ suy thoái mới đây, và đi sau các quốc gia đã phát triển trong lãnh vực trọng yếu này.

Tỉ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ theo dự kiến sẽ giảm 0,1%, xuống còn 9,6% khi các chuyên gia của chính phủ cho công bố tỉ lệ thất nghiệp chính thức vào thứ Sáu.

Các kinh tế gia được các hãng tin thăm dò cũng tiên đoán phúc trình sẽ cho thấy nền kinh tế đã tạo thêm được 200 ngàn việc làm trong tháng Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG