Đường dẫn truy cập

Tỷ lệ thất nghiệp ở Hoa Kỳ giảm


Phúc trình Bộ Lao Động công bố cho biết nền kinh tế tăng thêm 103 nghìn việc làm trong tháng 12
Phúc trình Bộ Lao Động công bố cho biết nền kinh tế tăng thêm 103 nghìn việc làm trong tháng 12

Tỷ lệ thất nghiệp ở Hoa Kỳ giảm mạnh trong tháng 12, xuống còn 9,4%. Tỷ lệ giảm 0,4% đã đưa tỷ lệ thất nghiệp xuống mức thấp nhất trong vòng một năm rưỡi qua.

Phúc trình được Bộ Lao Động công bố hôm nay cho biết nền kinh tế tăng thêm 103 nghìn việc làm trong tháng 12. Con số này cho thấy có thêm việc làm mới, nhưng ít hơn nhiều so với dự báo của các chuyên gia.

Các nhà thực hiện chính sách đã hoan nghênh mức tăng việc làm trong tháng 12, tiếp sau tình trạng 8 triệu công ăn việc làm bị mất trong cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm một phần là nhờ số người tìm được việc làm, nhưng cũng một phần là nhờ những người cảm thấy quá thất vọng nên đã ngưng tìm kiếm việc làm vì họ nghĩ không còn việc cho họ. Các giới chức Hoa Kỳ coi một người là thất nghiệp trừ khi họ nỗ lực tìm kiếm việc làm.

Phúc trình trên là dữ liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế gặp khó khăn của Hoa Kỳ đang hồi phục từ cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, dù với tốc độ thấp.

Người đứng đầu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cho biết hai năm nữa, tỷ lệ thất nghiệp có thể vẫn ở mức cao là 8%.

Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Ben Bernanke hôm nay nói trước một ủy ban Thượng viện rằng dường như phải mất bốn hay năm nữa thì tình trạng thất nghiệp mới 'trở lại bình thường'. Tỷ lệ thất nghiệp ở Hoa Kỳ đứng ở khoảng 5% trong những năm trước khi xảy ra tình trạng suy thoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG