Đường dẫn truy cập

Mỹ: Thương vụ bán lẻ và sản lượng công nghiệp tăng


Các phúc trình kinh tế công bố hôm thứ Sáu đã vẽ ra một bức tranh lạc quan hơn về tiến trình phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Các số liệu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố cho thấy thương vụ bán lẻ đã tăng 4/10 của 1% trong tháng Tư.

Nhu cầu của giới tiêu thụ là động cơ chính thúc đẩy phần lớn hoạt động kinh tế Hoa Kỳ, và đây là tháng thứ 7 liên tiếp chỉ dấu chủ yếu này được củng cố.

Tin về những cải thiện về mức thương vụ bán lẻ được đưa ra sau khi có phúc trình cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra hàng trăm ngàn công ăn việc làm trong mấy tháng gần đây, sau khi mất hơn 8 triệu công việc trong cuộc suy thoái kinh tế tệ hại nhất tính từ nhiều thập niên qua.

Sự cải thiện trong tình hình nhân dụng nói chung là một trong những lý do khiến giới tiêu thụ Mỹ tỏ ra bớt bi quan về nền kinh tế trong tháng 5.

Một cuộc nghiên cứu do Đại học Michigan thực hiện cho thấy mức độ lạc quan trong giới tiêu thụ đã tăng đôi chút trong tháng Tư, 1,1% lên tới 73.3.

Một phúc trình khác của Ngân hàng Trung ương Mỹ nói sản lượng công nghiệp cũng đang hồi phục sau cuộc suy thoái, và đã tăng 8/10 của 1% trong tháng Tư. Đây là mức tăng nhanh hơn so với hồi tháng trước.

Ngoài ra, một phúc trình khác của chính phủ nói rằng giới doanh thương đã tỏ ra tin tưởng hơn vào tương lai của nền kinh tế, bằng cách tăng số hàng tồn kho lên 4/10 của 1% hồi tháng Ba.

Tuy nhiên, một phúc trình khác cho thấy hệ quả của cuộc suy thoái kinh tế đối với các hộ gia đình và doanh thương Mỹ.

Các giới chức tòa án liên bang cho hay số hồ sơ khai phá sản đã tăng 27% trong 12 tháng kết thúc vào tháng Ba năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG