Đường dẫn truy cập

Số người xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ giảm nhẹ


Con số công nhân Mỹ đệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm trong tuần qua nhưng các chuyên viên cho rằng một tỉ lệ biên tế nhỏ như vậy không phải là dấu hiệu của sự vững mạnh trên thị trường Lao động Mỹ.

Một sự cải thiện tối thiểu với một tốc độ chậm chạp, đó là những gì con số thất nghiệp đưa ra.

Những đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tại Mỹ ở con số 444.000, giảm 4.000 so với tuần lễ trước. Đây là 4 tuần lễ liên tiếp có sự giảm bớt một cách khiêm nhường con số công nhân mới bị sa thải.

Bà Diane Swonk, kinh tế gia trưởng của Mesirow Fianancial nói con số này đã chuyển biến đúng hướng nhưng nhịp độ còn quá chậm.

Bà Swonk nói: “Tin vui là việc thu dụng nhân công đang gia tăng. Thị trường lao động đang phục hồi. Tuy nhiên những dữ liệu về thất nghiệp này cho thấy việc cải thiện chưa đủ nhanh chóng.”

Không đủ nhanh để đánh dấu sự cải thiện đáng kể trong bối cảnh công ăn việc làm tại Mỹ. Trong tháng qua, tỉ lệ thất nghiệp tại Mỹ lên tới mức 9,9% và nhiều kinh tế gia dự kiến tỉ lệ thất nghiệp sẽ xoay quanh mức độ này trong nhiều tháng tới.

Đã có thêm được 290.000 công việc mới trong tháng 4, tuy nhiên con số khuyến khích này không đủ cung ứng cho hơn 800.000 người gia nhập hay tái gia nhập thị trường lao động.

Dù vậy con số xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần lần đầu tiên đã hạ giảm một cách đáng kể từ mức cao điểm hơn 600.000 người được ghi nhận vào đầu năm ngoái. Các nhà phân tách cho rằng con số thất nghiệp giảm dưới mức 400.000 người là dấu hiệu của việc tạo ra công ăn việc làm mạnh mẽ hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG