Đường dẫn truy cập

Chi tiêu của giới tiêu thụ Mỹ tăng trong tháng 3


Giá xăng trên khắp nước Mỹ tiếp tục tăng
Giá xăng trên khắp nước Mỹ tiếp tục tăng

Giới tiêu thụ Mỹ đã tăng chi tiêu trong tháng Ba, tuy nhiên phần lớn là vì họ phải chi nhiều tiền hơn để mua xăng.

Dân chúng Mỹ vốn vẫn lệ thuộc vào xe cộ.

Chính phủ Hoa Kỳ hôm nay nói rằng doanh số bán lẻ đã tăng 4/10 của 1% trong tháng Ba, và như thế số liệu này đã tăng trong 9 tháng liên tiếp.

Tuy nhiên, mức tăng giảm xuống chỉ còn có 1.10 của 1%, so với mức tăng gần 1% trong tháng Hai, nếu không tính doanh số của các trạm xăng.

Giữa lúc giá dầu thô vượt quá mức 100 đôla/thùng trên các thị trường quốc tế, giá xăng trên khắp nước Mỹ tiếp tục tăng lên gần 4 đôla/gallon, tương đương với 3,8 lít.

Mặc dù giá xăng hiện hãy còn thấp so với mức giới tiêu thụ tại nhiều nước Châu Âu phải chi, người Mỹ ngày càng lớn tiếng than phiền về giá phải trả để đổ đầy bình xăng, đã tăng cao chưa từng thấy trong 3 năm qua.

Số xe bán được tại Hoa Kỳ giảm trong tháng Ba.

Loại trừ số thương vụ tại các cây xăng, và số xe bán được, chính phủ Mỹ nói doanh số bán lẻ trong tháng Ba đã tăng 6/10 của 1%.

Nói chung, mức tăng trong doanh số tháng Ba là mức kém nhất tính từ tháng 6 năm ngoái, lúc tổng doanh số giảm 3/10 của 1%.

Chi tiêu của giới tiêu thụ Mỹ chiếm gần 70% nền kinh tế Hoa Kỳ, cho nên các số liệu liên quan được coi là thước đo quan trọng để thẩm định tình trạng của nền kinh tế quốc gia.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG