Đường dẫn truy cập

Phát hiện đường hầm vận chuyển ma túy lớn ở biên giới Mỹ-Mexico


Các nhà điều tra xem lối ra vào một đường hầm vận chuyển ma túy trong một nhà kho ở Otay Mesa, Nam California
Các nhà điều tra xem lối ra vào một đường hầm vận chuyển ma túy trong một nhà kho ở Otay Mesa, Nam California

Giới hữu trách Hoa Kỳ đã phát hiện một đường hầm vận chuyển ma túy lậu lớn ở khu vực biên giới với Mexico và tịch thu 14 tấn cần sa trong các vụ lục soát có liên quan đến một cuộc điều tra.

Các giới chức cho hay đường hầm xuyên biên giới dài khoảng 400 mét và nối với các nhà kho ở Tijuana, Mexico và nằm trong một khu công nghiệp trong vùng San Diego ở California.

Các nhà điều tra cũng cho biết đường hầm được phát hiện hôm thứ ba này được trang bị với các phần hỗ trợ cơ cấu, điện và hệ thống thông gió. Lực lượng Đặc biệt liên ngành San Diego đang tiến hành vụ điều tra.

Hồi tháng 11 năm ngoái, các cuộc đột kích tại hai đường hầm nối California và Mexico đã tịch thu được tổng cộng 50 tấn cần sa ở cả hai bên biên giới.

Những đường hầm này được trang bị các hệ thống đường ray, ánh sáng và thông gió. Chúng nằm trong số hàng chục đường hầm đã bị phát hiện trong những năm gần đây.

Mexico đang đắm chìm trong các vụ bạo lực tàn bạo của các băng đảng ma túy đã khiến 45.000 người thiệt mạng kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon nhậm chức hồi cuối năm 2006 và bắt đầu chiến dịch truy quét các băng đảng ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG