Đường dẫn truy cập

Bà Clinton: Việc Cuba giam giữ 1 nhà thầu Mỹ gây tổn hại cho quan hệ 2 nước


Hôm thứ Sáu, các giới chức Hoa Kỳ có ý định nói với Cuba rằng việc nước này tiếp tục giam giữ một người Mỹ làm việc theo hợp đồng đang gây tổn hại cho mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Cuba.

Hoa Kỳ và Cuba đã họp vào thứ Sáu tại Washington để thảo luận suốt buổi sáng về các vấn đề di dân. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã lên tiếng về chương trình này.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, bà Clinton nói rằng Hoa Kỳ sẽ coi việc trả tự do cho ông Alan Gross là một hành động thuận lợi cho mối quan hệ giữa hai nước. Ông Alan Gross đã bị giam giữ tại Cuba từ tháng 12 năm ngoái. Bà cho biết Hoa Kỳ rất lo ngại về an sinh và sức khỏe tồi tệ của ông.

Bản thông cáo được đưa ra sau khi bà Clinton gặp người vợ và một số thân nhân của ông Alan Gross.

Đầu tuần này, các giới chức Cuba nói rằng ông Gross đang bị điều tra vì đã vi phạm luật pháp Cuba và những tội hình sự nghiêm trọng trong việc yểm trợ cho điều mà các giới chức này mô tả là các chính sách của Hoa Kỳ nhắm “ lật đổ “ chính quyền Cuba.

Chính phủ Cuba đã cáo buộc ông Gross là gián diệp. Hoa kỳ dã bác bỏ cáo buộc đó.

Havana tố cáo ông Gross đã phân phát bất hợp pháp những thiết bị vệ tinh cho các nhóm bất đồng chính kiến tại Cuba.

Hoa Kỳ nói rằng ông Gross làm việc cho một công ty tư ở bên ngoài thủ đô Washignton có tên là Development Alternatives, Inc. Công ty này cho biết trước khi bị nhà chức trách Cuba câu lưu, ông Gross tham gia một chương trình được chính phủ Hoa Kỳ tài trợ để củng cố xã hội dân sự tại Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG