Đường dẫn truy cập

Nữ Dân biểu Mỹ Giffords từ chức


Nữ Dân biểu Gabrielle Giffords trước và sau khi bị bắn
Nữ Dân biểu Gabrielle Giffords trước và sau khi bị bắn

Nữ Dân biểu Gabrielle Giffords loan báo tin từ chức, một năm sau khi bà bị bắn trọng thương trong một vụ nổ súng bừa bãi tại tiểu bang nhà Arizona.

Trong một video được đưa lên Internet hôm Chủ nhật, bà cho hay tình hình sức khỏe của bà có cải thiện nhưng vẫn còn mất nhiều thời gian và công sức để hồi phục, do đó, từ chức là chuyện có lợi cho người dân trong tiểu bang có bà làm đại biểu.

Bà cho biết trong tương lai bà định hoạt động trở lại để phục vụ tiểu bang và đất nước.

Trong đoạn video, giọng nói vẫn còn yếu ớt của bà được chen lẫn bằng hình ảnh của bà trước và sau khi bị bắn.

Bà nói không còn nhớ gì nhiều về “cái ngày kinh hoàng” đó, nhưng bà không bao giờ quên sự tin tưởng mà cử tri đã dành cho bà, và cám ơn những lời cầu nguyện của họ.

Bà Giffords, 41 tuổi, thuộc đảng Dân chủ, bị bắn trọng thương vào đầu ngày 8 tháng Giêng năm ngoái, bên ngoài một siêu thị trong lúc bà trò chuyện với cử tri.

Bà đã hồi phục như một phép lạ qua một chương trình phục hồi ráo riết, nhờ đó hồi tháng 8 năm ngoái, bà đã trở lại Hạ Viện để bỏ phiếu nâng mức nợ trần của chính phủ liên bang.

Thủ phạm nổ súng, Jared Loughner, không nhận tội. Anh ta nghe nói được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt, và đang ngồi tù từ đó đến nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG