Đường dẫn truy cập

Dân biểu Mỹ gốc Trung Quốc từ chức vì tai tiếng về tình dục


Dân biểu David Wu
Dân biểu David Wu

Một nhà lập pháp Mỹ thuộc bang Oregon, miền tây bắc loan báo từ chức, trở thành dân biểu thứ ba trong những tuần lễ gần đây từ chức vì dính líu trong một vụ bê bối tình dục.

Dân biểu Dân chủ David Wu, công bố một thông báo nói ông sẽ từ chức sau khi chuyện mức trần nợ quốc gia được giải quyết.

Các nhà lập pháp đang thương thuyết để đạt đến một thỏa thuận nâng mức trần nợ quốc gia lên kịp thời hạn để tránh không trả được nợ chỉ còn một tuần lễ nữa mà thôi.

Dân biểu Wu nói quyết định từ chức của ông là sự chọn lựa đúng đắn cho gia đình ông, cho Hạ viện và các đồng viện của ông.

Một tờ báo bang nhà của ông loan tin cô gái 18 tuổi bang California nói cô đã có quan hệ tình dục mà cô không muốn với ông Wu một ít lâu sau cuộc bầu cử năm ngoái.

Tờ Oregonnian cho biết dân biểu Wu nói với các phụ tá là chuyện quan hệ tình dục này là đồng thuận. Dân biểu 56 tuổi nói ông không làm gì sai trái cả.

Lãnh tụ khối thiểu số Hạ viện Nancy Pelosi yêu cầu có cuộc điều tra về đạo đức. Ông Wu là dân biểu duy nhất sinh tại Đài Loan và là người Mỹ gốc Hoa đầu tiên phục vụ tại Hạ viện Mỹ.

Vào tháng 6 vừa qua, dân biểu Dân chủ Anthony Weiner, bang New York từ chức sau khi một vụ tai tiếng bị vỡ lở do việc ông vô tình gởi hình ảnh thiếu kín đáo của ông lên mạng Twitter.

Trước đây trong năm, dân biểu Cộng hòa bang New York Chris Lee từ chức sau khi ông gởi cho một phụ nữ hình của ông không mặc áo và hình này được lưu truyền trên các trang mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG