Đường dẫn truy cập

Nhóm nhân quyền kêu gọi tẩy chay phim ‘21 and Over’ quay ở Trung Quốc


Nhà hoạt động bị mù, ông Trần Quang Thành, đang bị quản thúc tại gia
Nhà hoạt động bị mù, ông Trần Quang Thành, đang bị quản thúc tại gia

Một tổ chức bảo vệ nhân quyền của Mỹ kêu gọi tẩy chay một hãng phim Hoa Kỳ vì hãng này đang quay một bộ phim tại một thành phố của Trung Quốc, nơi mà một nhà hoạt động hàng đầu đang bị quản thúc tại gia.

Tổ chức tên là Các quyền Phụ nữ không Biên giới cho hay hãng phim Relativity Media đang bấm máy quay bộ phim nhan đề ‘21 and Over’tại thành phố Lâm Ấp, Trung Quốc. Đây là nơi nhà hoạt động bị mù, ông Trần Quang Thành, đang bị quản thúc tại gia vì đã vạch trần thực tế cho thấy thành phố này có 130 ngàn ca cưỡng bức phá thai và triệt sản trong năm 2005.

Chủ tịch Tổ chức Các quyền Phụ nữ không Biên giới, bà Reggie Littlejohn, phát biểu với đài VOA rằng chọn thành phố Lâm Ấp trong số hàng ngàn địa điểm khác ở Trung Quốc làm nơi quay phim là một sự xúc phạm có chủ ý đối với nhà hoạt động họ Trần và thực trạng nhân quyền tại Trung Quốc.

Bà Littlejohn kêu gọi hãng Relativity Media ngừng sản xuất bộ phim và thúc giục khán giả tẩy chay bộ phim nếu dự án này tiếp tục. Bà cũng cho biết tổ chức của bà cũng kêu gọi mọi người mang kính đen vào ngày 12 tháng 11 tới đây để vinh danh nhà hoạt động bị mù nhân ngày sinh nhật của ông.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG