Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bác bỏ chỉ trích nhân quyền của đại sứ Mỹ


Đại sứ Hoa Kỳ Gary Locke nói tình hình nhân quyền của Trung Quốc “đang ở vào thời điểm đi xuống và tình hình này đang xấu hơn”
Đại sứ Hoa Kỳ Gary Locke nói tình hình nhân quyền của Trung Quốc “đang ở vào thời điểm đi xuống và tình hình này đang xấu hơn”

Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ lời chỉ trích của đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh, cho rằng thành tích nhân quyền của Trung Quốc xấu đi, vào lúc có phong trào đòi dân chủ ở Trung Ðông.

Đại sứ Mỹ Gary Locke nói trên một đài truyền hình của Mỹ tối hôm thứ Hai là tình hình nhân quyền của Trung Quốc “đang ở vào thời điểm đi xuống và tình hình này đang xấu hơn”.

Ông Locke nói rằng lãnh đạo Trung Quốc đang tiến hành một cuộc truy bức quan trọng nhắm vào những người bất đồng chính kiến, sau khi có các cuộc biểu tình lật đổ chính phủ ở Bắc Phi và Trung Ðông năm ngoái.

Ông Locke nói rằng lãnh đạo Trung Quốc e ngại sẽ phải đối mặt với các cuộc biểu tình tương tự.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Lưu Vị Dân, hôm thứ Ba nói rằng các phát biểu của đại sứ Mỹ “không thống nhất với các sự kiện.”

Tại cuộc họp báo thường lệ, ông Lưu Vị Dân nhấn mạnh rằng Trung Quốc tôn trọng nhân quyền, và những người bị giam là những người đã vi phạm luật pháp Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG