Đường dẫn truy cập

Ông Gary Locke tuyên thệ nhậm chức tân đại sứ Mỹ tại Trung Quốc


Ông Gary Locke, người Mỹ gốc Hoa đầu tiên được chọn làm Ðại sứ tại Trung Quốc
Ông Gary Locke, người Mỹ gốc Hoa đầu tiên được chọn làm Ðại sứ tại Trung Quốc

Ông Gary Locke, người Mỹ gốc Hoa đầu tiên được chọn làm Ðại sứ tại Trung Quốc, vừa tuyên thệ nhậm chức trước Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton.

Ngoại trưởng Clinton tuyên bố tại Bộ ngoại giao hôm thứ Hai, rằng mối quan hệ ngoại giao Hoa Kỳ - Trung Quốc hết sức quan trọng. Theo bà, hai nước Mỹ – Trung đều là những quốc gia rộng lớn, phức tạp với các hệ thống lịch sử và chính trị khác nhau, nhưng họ hiểu rõ tầm quan trọng của việc hợp tác với nhau.

Bà Clinton nói, Ðại sứ Mỹ gốc Hoa đầu tiên tại Bắc Kinh, đến Trung Quốc với rất nhiều nhiệm vụ, và sẽ có rất nhiều vấn đề khó khăn và thách thức đang chờ đợi ông.

Theo ông Locke, hai nước có một “mối quan hệ phức tạp và vô cùng quan trọng trên phương diện ngoại giao, kinh tế và chiến lược.” Ông nói mối bang giao này có những thách thức, nhưng cũng hứa hẹn lớn lao để mở rộng hợp tác và cộng tác.

Ông Locke từng là thống đốc bang Washington ở miền tây nước Mỹ trong 2 nhiệm kỳ, và mới đây giữ chức Bộ trưởng Thương mại trong chính quyền của Tổng thống Obama.

Ông Jon Huntsman, hiện đang vận động để được Đảng Cộng Hòa đề cử ra tranh chức tổng thống, sẽ từ nhiệm Ðại sứ Trung Quốc vào tháng Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG