Đường dẫn truy cập

Nhà ngoại giao cấp cao Hoa Kỳ sẽ gặp bà Suu Kyi vào thứ Sáu


Phó trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách về vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Joseph Y. Yun
Phó trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách về vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Joseph Y. Yun

Một giới chức ngoại giao hàng đầu Hoa Kỳ hiện đang ở thăm Miến Điện. Đây là chuyến công du chính thức đầu tiên kể từ cuộc bầu cử ở nước này kể từ khi chính quyền quân nhân tổ chức một cuộc bầu cử hiếm hoi tháng trước cũng như sau khi lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi được phóng thích khỏi tình trạng quản thúc tại gia.
Giới chức đại sứ quán Hoa Kỳ ở Rangoon cho hay, ông Joseph Yun tới thành phố này hôm thứ Ba, bắt đầu chuyến công du bốn ngày.

Tại đây, ông Yun sẽ gặp các giới chức cấp cao Miến Điện, các đại diện các đảng phái chính trị cũng như các nhóm sắc tộc thiểu số.

Một phát ngôn viên cho Đảng Liên đoàn Toàn quốc Đấu tranh vì Dân chủ của bà Aung San Suu Kyi là ông Nyan Win cho biết ông Yun sẽ gặp lãnh tụ này vào thứ Sáu.

Ông Yun là Phó trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách về vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương.

Lãnh đạo quân nhân Miến Điện đã thả bà Aung San Suu Kyi hồi tháng trước, vài ngày sau khi tổ chức cuộc bầu cử đầu tiên ở nước này trong vòng 20 năm.

Bà Suu Kyi đã trải qua 15 trong 21 năm qua dưới nhiều hình thức bị giam giữ khác nhau.

Những người chỉ trích đã lên án cuộc bầu cử là giả tạo cũng như cho rằng phe nắm quyền đã từ chối cho các nhóm đối lập khả năng cạnh tranh hiệu quả với các đảng phái thân quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG