Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Hoa Kỳ gọi điện ủng hộ bà Aung San Suu Kyi


Ngoại trưởng Clinton hứa làm việc với bà Aung San Suu Kyi để củng cố xã hội dân sự và quảng bá dân chủ tại Miến Điện
Ngoại trưởng Clinton hứa làm việc với bà Aung San Suu Kyi để củng cố xã hội dân sự và quảng bá dân chủ tại Miến Điện

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã gọi điện cho lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi và hứa làm việc với bà để quảng bá dân chủ.

Đây là cuộc điện đàm trực tiếp đầu tiên của bà Clinton với bà Suu Kyi kể từ khi bà được trả tự do hồi tháng 11 sau nhiều năm giam giữ tại nhà, mặc dầu Ngoại Trưởng Hoa Kỳ có gởi cho bà Suu Kyi một lá thư riêng hồi đầu tháng 12.

Một giới chức cao cấp Bộ Ngoại Giao đã xác nhận với đài VOA cuộc điện đàm 10 phút này là để cập nhật lá thư vừa kể và cho biết bà Clinton đã nói với nhà lãnh đạo phe dân chủ Miến Điện rằng Hoa Kỳ cam kết tìm kiếm phương cách để giúp bà Suu Kyi “trong khi bà tiến tới.”

Giới chức này cho biết bà Suu Kyi đã thảo luận với bà Clinton về những hoạt động và tình hình hiện nay của bà, nhưng giới chức này không cho biết những nhận định của bà.

Cuộc điện đàm của bà Clinton được một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ tiết lộ lần đầu trên trang mạng Twitter hôm thứ Sáu.

Phát ngôn viên này nói rằng bà Clinton đã hứa làm việc với bà Aung San Suu Kyi để củng cố xã hội dân sự và quảng bá dân chủ tại Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG