Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống Mỹ báo cáo tiến bộ trong cuộc đàm phán về ngân sách


Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden

Phó Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden, nói rằng, các cuộc đàm phán lưỡng đảng về thâm thủng ngân sách quốc gia đã đạt được tiến bộ hôm Thứ Năm.

Ông Biden đưa ra một tuyên bố gọi phiên họp sơ khởi với các nhà lãnh đạo quốc hội là “tốt” và “có hiệu quả.” Ông cho biết, phiên họp kế tiếp sẽ được tổ chức vào Thứ Ba tuần sau.

Các cuộc đàm phán vừa kể có mục đích đưa ra một dự luật trước kỳ hạn chót là ngày mùng 2 tháng Tám hầu cho phép chính phủ vay thêm tiền để trả các chi phí.

Các đại biểu quốc hội đảng Cộng hòa coi nhu cầu nâng giới hạn nợ nần như một cơ hội để cắt giảm chi tiêu. Mức trần nợ nần hiện nay là 14,3 ngàn tỉ đô la.

Tiến trình soạn thảo ngân sách đã là vấn đề đặc biệt gây tranh cãi trong năm nay. Tháng trước, hai bên không thỏa thuận được về ngân sách cho tài khóa năm nay đã suýt dẫn tới việc chính phủ phải đóng cửa.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG