Đường dẫn truy cập

Tướng Petraeus: 'Ðiều tra cái chết của bà Norgrove là ưu tiên'


Đại Tướng Petraeus nói ông coi cuộc điều tra về cái chết của một nhân viên cứu trợ người Anh ở Afghanistan là một ưu tiên cá nhân.
Đại Tướng Petraeus nói ông coi cuộc điều tra về cái chết của một nhân viên cứu trợ người Anh ở Afghanistan là một ưu tiên cá nhân.

Đại Tướng David Petraeus của quân đội Hoa Kỳ cho hay ông coi cuộc điều tra về cái chết của một nhân viên cứu trợ người Anh tại Afghanistan, là một ưu tiên cá nhân.

Tướng Petraeus, chỉ huy trưởng các lực lượng NATO tại Afghanistan, đưa ra lời tuyên bố này hôm thứ Năm tại một cuộc họp với Thủ tướng Anh David Cameron.

Tướng Petraeus và Thủ tướng Cameron sẽ thảo luận về cuộc chiến tranh đang tiếp diễn tại Afghanistan. Tuy nhiên các giới chức cho hay phần lớn cuộc thảo luận chú trọng đến cuộc điều tra chung giữa hai nước về cái chết của bà Norgrove.

Đầu tuần này, các viên chức Anh nói rằng các binh sĩ Mỹ có thể đã giết chết nạn nhân một cách không cố ý, trong khi thực hiện một sứ mạng cứu người.

Các giới chức Mỹ hôm thứ Năm nói rằng một binh sĩ Mỹ có thể sẽ bị kỷ luật liên hệ đến cái chết của bà Norgrove.

Một băng video của quân đội về nỗ lực tiếp cứu bất thành này chiếu hình người quân nhân này ném một quả lựu đạn gần nơi mà người ta tin bà Norgrove đang ẩn nấp.

Bà Norgrove bị bắt vào ngày 26 tháng 9 vừa qua khi đang công tác tại tỉnh Kunar gần biên giới Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG