Đường dẫn truy cập

Phó TT Biden bác bỏ chỉ trích của ông Cheney


Phó TT Biden bác bỏ chỉ trích của ông Cheney
Phó TT Biden bác bỏ chỉ trích của ông Cheney

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói một là cựu Phó Tổng thống Dick Cheney đã nhận thông tin sai lạc; hoặc chính ông đã thông tin sai lạc đến công chúng, khi ông chỉ trích quyết tâm của chính quyền Tổng thống Obama trong nỗ lực chống khủng bố.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho chương trình Meet The Press - Gặp gỡ Báo chí - của đài truyền hình NBC hôm Chủ Nhật, Phó Tổng thống Biden nói ông Cheney đang tìm cách viết lại lịch sử.

Cựu Phó Tổng thống Cheney là nhân vật thường dẫn đầu những lời chỉ trích nhắm vào cách xử lý vấn đề an ninh quốc gia của chính quyền Tổng thống Obama.

Ông Cheney nói Tổng thống Obama đang giả vờ như thể Hoa Kỳ hiện không lâm chiến với bọn khủng bố, và theo ông Cheney, hệ quả của sự thể ấy là giờ đây người Mỹ đã kém an toàn hơn trước.

Tuy nhiên Phó Tổng thống Biden đã bác bỏ lời chỉ trích đó, ông nói Hoa Kỳ bây giờ thành công hơn trong việc sát hại các thủ lãnh al-Qaida, so với những năm Tổng thống Bush và Phó Tổng thống Cheney còn trong Tòa Bạch Ốc. Ông Biden nói các lực lượng Mỹ đã tiêu diệt được 12 người trong số 20 thủ lãnh hàng đầu của al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG