Đường dẫn truy cập

Chương trình cứu nguy tài chính tốn kém ít hơn dự liệu


Bộ trưởng Geithner nói rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang ở “một vị thế mạnh hơn nhiều” so với lúc kế hoạch cứu nguy được chấp thuận
Bộ trưởng Geithner nói rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang ở “một vị thế mạnh hơn nhiều” so với lúc kế hoạch cứu nguy được chấp thuận

Bộ trưởng Tài Chánh Hoa Kỳ nói rằng ngân khoản cứu nguy cho các định chế tài chánh gặp khó khăn có phần chắc sẽ ít hơn dự đoán trước đây.

Hồi năm 2008 chính phủ Hoa Kỳ đã cung cấp các khoản cho vay trị giá 700 tỉ đô la để giữ cho một số các cơ sở tài chánh lớn nhất trong nước khỏi bị đóng cửa.

Kế hoạch này đã bị nhiều người Mỹ chỉ trích. Những người này nghĩ rằng chính phủ không nên giúp các công ty điều hành sai trái hoạt động của họ.

Một số giới chức Hoa Kỳ và những người chỉ trích chương trình này tiên đoán rằng người dân đóng thuế sẽ mất 350 tỉ đô la trong vụ này.

Nhưng hôm Thứ Năm, Bộ trưởng Tài Chánh Timothy Geithner nói rằng vì các công ty đã trả những món nợ của họ, đôi khi với một phần lời cho những người dân đóng thuế ở nước này, nên tổng cộng thua lỗ có thể chỉ ở mức 25 tỉ đô la hay ít hơn.

Ông Geithner đã nói với một Ủy Ban Giám Sát Quốc Hội rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang ở “một vị thế mạnh hơn nhiều” so với lúc kế hoạch cứu nguy được chấp thuận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG