Đường dẫn truy cập

Phụ tá của TT Obama chia rẽ về sách lược cuộc chiến Afghanistan


'Obama's Wars', cuốn sách sắp phát hành của tác giả Bob Woodward
'Obama's Wars', cuốn sách sắp phát hành của tác giả Bob Woodward

Một ký giả nổi tiếng ở Mỹ cho hay các thành viên chủ chốt trong chính quyền của Tổng thống Obama có ý kiến trái ngược về sách lược cuộc chiến tại Afghanistan do Tổng thống đề ra, và rằng một số cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu nghi rằng kế hoạch của ông Obama sẽ không hiệu quả.

Hai tờ báo The Washington Post và The New York Times hôm nay đều đăng các đoạn trích từ một cuốn sách sắp phát hành của tác giả Bob Woodward, phó tổng biên tập báo Post, người đã thực hiện các cuộc phỏng vấn với Tổng thống Obama và các quan chức chính phủ.

Các bài tường thuật nói rằng giới lãnh đạo quân đội tiếp tục thúc giục ông Obama cung cấp thêm nguồn lực sau khi Tổng thống loan báo sẽ tăng cường thêm 30 ngàn binh sĩ tới Afghanistan.

Vẫn theo các bài báo này, ông Obama đã ban hành một bản ghi nhớ dày 6 trang, mô tả chi tiết các mục tiêu của sách lược để quân đội khỏi phải diễn giải tới lui quyết định của Tổng thống.

Bản ghi nhớ này cũng được đính kèm trong quyển sách của ký giả Woodward.

Theo tờ Times, dù hiện tượng chia rẽ về quan điểm giữa các giới chức chính phủ đã trở nên công khai, nhưng quyển sách của ông Woodward cho thấy các mối rạn nứt sâu đậm hơn những gì người ta từng biết trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG