Đường dẫn truy cập

Mỹ cân nhắc các biện pháp chống tham nhũng ở Afghanistan


Một tờ báo nổi tiếng của Hoa Kỳ đưa tin rằng các giới chức cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Obama đang cân nhắc lại biện pháp chống tham nhũng ở Afghanistan.

Tờ The Washington Post dẫn lời các giới chức không muốn tiết lộ danh tính nói rằng việc đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng theo kiểu Mỹ đã gây ra rạn nứt trong mối quan hệ với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai.

Các giới chức nói với tờ báo này rằng ‘ngày càng có đồng thuận’ rằng các vụ tham nhũng lớn nhắm vào các nhân vật trong chính phủ của ông Kazai cần phải được giải quyết ‘bằng các thỏa hiệp hậu trường nhằm giữ thể diện, hơn là trừng phạt công khai’.

The Washington Post đưa tin rằng các cố vấn an ninh quốc gia sẽ gặp tổng thống tuần này để thảo luận về vấn đề đó.

Trong khuôn khổ nỗ lực chống tham nhũng, NATO đã công bố các hướng dẫn mới liên quan tới việc trao hàng tỷ đôla giá trị các hợp đồng quốc tế ở Afghanistan.

Các điều luật mới, do tướng Hoa Kỳ David Petraeus, Chỉ huy hàng đầu của NATO ở Afghanistan, công bố, cũng nhằm giải quyết các mối quan ngại rằng nguồn quỹ từ các hợp đồng đó có thể sẽ rơi vào túi của các phần tử nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG