Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ chuẩn bị hội đàm với Tổng thống Afghanistan


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton mở dạ tiệc đón tiếp Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tại Washington, ngày 10/5/2010
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton mở dạ tiệc đón tiếp Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tại Washington, ngày 10/5/2010

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai sẽ gặp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton ngày hôm nay ở Washington để tiến hành các cuộc hội đàm nhằm hàn gắn những căng thẳng về sự chỉ trích chính sách của phương Tây của ông Karzai.

Bà Clinton đã tổ chức một tiệc tối dành cho tổng thống Afghanistan vào tối hôm qua vào lúc ông bắt đầu chuyến công du kéo dài 4 ngày ở Hoa Kỳ.

Ông Karzai được gần chục thành viên nội các tháp tùng.

Vào ngày thứ Tư, ông Karzai sẽ gặp Tổng thống Barack Obama và Phó Tổng thống Joe Biden.

Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs cho hay các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào vấn đề an ninh cũng như quản trị đất nước Afghanistan, trong đó có nỗ lực chống tham nhũng của ông Karzai, và việc ông hướng tới những phần tử chủ chiến Taliban, những người muốn hòa bình.

Trong số các vấn đề quan trọng khác sẽ gồm có nỗ lực của Hoa Kỳ và NATO trong việc xây dựng năng lực cho lực lượng cảnh sát và quân đội Afghanistan, cũng như củng cố các thiết chế tư pháp của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG