Đường dẫn truy cập

Tướng Petraeus điều trần trước Quốc hội về cuộc chiến Afghanistan


Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan, Tướng Davis Petraeus
Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan, Tướng Davis Petraeus

Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan, Tướng Davis Petraeus, hôm nay ra trước các nhà lập pháp ở trụ sở Quốc Hội để thảo luận về các nỗ lực của lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Afghanistan, một nước bị chiến tranh tàn phá.

Tướng Petaeus ra điều trần trong phiên họp của Ủy ban quân sự Thượng Viện chỉ một ngày sau khi hội kiến với Tổng thống Barack Obama và Bộ trưởng quốc phòng Robert Gates về vấn đề Afghanistan.

Hãng thông tấn Associated Press loan tin tướng Petraeus dự kiến nói với các nhà lập pháp rằng động năng của phe Taliban đã bị đảo ngược tại một số khu vực quan trọng và các lực lượng liên quân có thể bắt đầu triệt thoái vào cuối năm theo đúng kế hoạch.

Nhưng AP trích thuật lời tướng Petraeus, trong bản điều trần đã được soạn sẵn, nói rằng ông lo ngại là mức độ tài trợ của Hoa Kỳ cho việc giúp đỡ các nỗ lực dân chính sẽ không đủ để giữ vững những thành quả an ninh mà quân đội đã đạt được.

Tòa Bạch Ốc cho hay tướng Petraeus, Tổng thống Obama và Bộ trưởng Gates đã thảo luận về những thành quả của việc tăng quân tại Afghanistan, sự phát triển của các lực lượng an ninh quốc gia Afghanistan và lời loan báo của Tổng thống Hamid Karzai theo dự kiến vào ngày 21 tháng 3 này về việc bắt đầu chuyển giao trách nhiệm về an ninh cho Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG