Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên cảnh báo miền Nam về các cuộc tập trận


Các cuộc thực tập bằng đạn thật của Nam Triều Tiên diễn ra tại 27 nơi, trong đó có 15 địa điểm ở vùng Hoàng Hà
Các cuộc thực tập bằng đạn thật của Nam Triều Tiên diễn ra tại 27 nơi, trong đó có 15 địa điểm ở vùng Hoàng Hà

Nam Triều Tiên đang tiến hành tuần lễ thứ nhì của diễn tập quân sự bằng đạn thật ở vùng biển, khiến Bắc Triều Tiên dọa có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân.

Nam Triều Tiên cũng có kế hoạch phòng vệ dân sự, tập cho dân chúng làm quen tìm đến các hầm trú ẩn dưới lòng đất, trong lúc trên trời, máy bay phản lực giả dạng có cuộc không tập của Bắc Triều Tiên.

Các cuộc thực tập bằng đạn thật sẽ kéo dài đến thứ Sáu tại 27 nơi, trong đó có 15 địa điểm ở vùng Hoàng Hà, nơi đã xảy ra vụ pháo kích của Bắc Triều Tiên tháng trước, làm 4 người Nam Triều Tiên thiệt mạng.

Miền Bắc gọi các cuộc tập trận của miền Nam lần này mang lại “những đám mây đen của một cuộc chiến tranh hạt nhân” trên bán đảo.

Nhưng các giới chức Nam Triều Tiên nói rằng không có cuộc tập trận nào xảy ra gần vùng biển có tranh chấp biên giới giữa hai miền.

Hôm thứ Hai, Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Ủy ban Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ nói rằng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng trở nên nguy hiểm. Ông cho rằng các hành động gây hấn gần đây của Bắc Triều Tiên có liên hệ với việc chuyển giao quyền lực từ lãnh tụ Kim Jong Il cho người con trai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG