Đường dẫn truy cập

Tỵ nạn Côte d'Ivoire được đưa đi định cư tại Liberia


1 người mẹ và con bà tìm được chỗ tỵ nạn ở Duékoué sau khi bỏ trốn khỏi nhà vào tháng Giêng
1 người mẹ và con bà tìm được chỗ tỵ nạn ở Duékoué sau khi bỏ trốn khỏi nhà vào tháng Giêng

Cao ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc nói rằng nhóm tỵ nạn người Côte d'Ivoire đầu tiên gồm 100 người sẽ được đưa đi tỵ nạn tại Liberia. Cơ quan này có kế hoạch sẽ đưa thêm 15.000 người trong vài tuần tới.

Cao Ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc nói rằng lúc đầu họ có kế hoạch di chuyển khoảng 150 người đến trại tỵ nạn mới lập ra ở thành phố biên giới Bahn của Liberia, nhưng tính đến chiều ngày thứ Sáu chỉ có thể giúp 98 người.

Ông Adrian Edwards, Phát ngôn viên của Cao ủy nói rằng một số người tỵ nạn phải đi một quãng đường xa nên nhiều người đã bị trễ khi đến điểm hẹn:

“Trong những tuần lễ tới, chúng tôi dự định di chuyển độ 15.000 người vào trại Bahn, nhưng con số chính xác cũng còn tùy xem có bao nhiêu người thực sự muốn tái định cư.”

Một tổ chức nhân đạo của Na Uy cũng phụ giúp cao ủy xây một số chỗ ở để khi đến nơi, người tỵ nạn có chỗ ở ngay. Một số người tỵ nạn còn lại sẽ được cấp phát vật dụng để tự xây nhà cho mình.

Cao ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc báo cáo cho đến giờ này họ đã nhận được 38.200 người Côte d'Ivoire đăng ký xin đi định cư tại Liberia.

Đây là thành phần muốn bỏ trốn cảnh bất ổn nơi quê nhà, sau khi có cuộc tranh cãi về kết quả bầu cử Tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái.

Cao ủy nói rằng trung bình một ngày có độ 100 người vượt biên đến Liberia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG