Đường dẫn truy cập

Ứng viên tổng thống Joe Biden đến thăm gia đình ông George Floyd


Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ tới thành phố Houston, Texas vào thứ Hai (8/6) để thăm gia đình của ông George Floyd.
Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ tới thành phố Houston, Texas vào thứ Hai (8/6) để thăm gia đình của ông George Floyd.

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ tới thành phố Houston, Texas vào thứ Hai (8/6) để thăm gia đình của ông George Floyd, Reuters dẫn lời các phụ tá cho biết. Cách đây hai tuần, ông Floyd chết khi bị cảnh sát bắt giam và kể từ đó làn sóng biểu tình phản đối sự bất công chủng tộc lan rộng khắp nước Mỹ.

Hai phụ tá của ông Biden cho Reuters biết ông dự kiến sẽ gửi lời chia buồn đến người thân của ông Floyd, và ông sẽ thu hình thông điệp gửi đến lễ tang riêng, dự kiến diễn ra vào 9/8 tại quê nhà của ông Floyd ở Houston.

Ông Floyd, một người đàn ông da đen không mang vũ khí, qua đời hôm 25/5 sau khi một cảnh sát da trắng ghì cổ ông trong vài phút, ngay cả sau khi ông phàn nàn rằng ông không thể thở và dường như mất ý thức. Vụ việc này được ghi lại trên một video, dẫn đến các cuộc biểu tình lớn trên đường phố đã lan rộng khắp nước Mỹ và trên toàn thế giới.

Trong những ngày gần đây, ông Biden đã chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì cách phản ứng của Tổng thống đối với các cuộc biểu tình, phần lớn là ôn hòa nhưng đôi khi dẫn đến các cuộc đụng độ bạo lực và gây thiệt hại tài sản. Tổng thống Trump, thành viên đảng Cộng hòa, đã kêu gọi chính quyền tìm cách giải tán những người biểu tình.

Chuyến đi đến Texas này diễn ra khi các nhân viên của ông Biden đang chật vật với cách vận động tranh cử an toàn trong đại dịch Covid-19. Kể từ khi đại dịch bùng phát trên diện rộng bắt đầu vào mùa xuân năm nay, ông Biden chỉ rời khỏi ngôi nhà ở bang Delaware một vài lần nhưng chưa đi đâu xa hơn Philadelphia. Ông Biden sẽ đối mặt với Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

VOA Express

XS
SM
MD
LG