Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi 357 triệu đô la để đối phó với lụt lội Pakistan


Lụt lội khiến hơn 5 triệu người phải bỏ nhà lánh nạn ở Pakistan
Lụt lội khiến hơn 5 triệu người phải bỏ nhà lánh nạn ở Pakistan

Liên Hiệp Quốc đã phát động lời kêu gọi 357 triệu đô la viện trợ để giúp hàng triệu người Pakistan tại miền nam nước này đối phó với thiên tai lụt lội.

Hôm Chủ nhật, Liên Hiệp Quốc cho hay tính cho đến nay lụt lội đã giết ít nhất 300 người và khiến hơn 5 triệu người phải bỏ nhà lánh nạn. Cũng theo Liên Hiệp Quốc, gần như mỗi quận trong tỉnh Sindh và nhiều quận trong tỉnh kế cận Baluchistan đều bị ngập lụt.

Những nạn nhân trực tiếp của nạn lụt hiện đang khẩn cấp cần đến lương thực, nơi tạm trú, nước uống và chăm sóc y tế. Các giới chức ứng phó với tai họa tại Pakistan cho hay nạn lụt đã tàn phá hoặc gây hư hại cho chừng 1 triệu căn nhà và nhận chìm hơn 2 triệu hecta đất canh tác.

Hằng năm, Pakistan phải chịu nạn lụt do mưa mùa gây nên tại vùng nam Á, từ tháng Sáu tới tháng Chín. Nhưng năm nay lụt lội diễn ra vào một thời điểm mà nhiều người còn chưa hồi phục xong kể từ trận lụt lịch sử vào năm ngoái đã làm 1700 người thiệt mạng, ảnh hưởng tới 20 triệu người và nhận chìm 1/5 diện tích toàn quốc.

Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani đã hủy bỏ chuyến đi Hoa Kỳ tham dự Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, để đối phó với cuộc khủng hoảng mới nhất này. Văn phòng Thủ tướng cho biết Bộ trưởng Ngoại giao Hina Rabbani Khar sẽ đọc diễn văn thay cho Thủ tướng Gilani tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG