Đường dẫn truy cập

Pakistan nỗ lực giúp nạn nhân lụt


Lụt trong tỉnh Sindh của Pakistan
Lụt trong tỉnh Sindh của Pakistan

Chính quyền Pakistan đang vất vả tìm cách mang trợ giúp đến cho hàng chục ngàn nạn nhân nạn lụt tại miền Nam nước này.

Nguồn tin quân đội Pakistan cho biết hôm thứ Hai, quân đội đã được bố trí khắp tỉnh Sindh và cứu được 58.000 người bị kẹt vì nước lụt. Các lực lượng an ninh cũng phân phát 885 tấn lương thực và nhiều khẩu phần khác cho nạn nhân lụt lội.

Liên Hiệp Quốc đã đưa ra lời kêu gọi quyên góp 357 triệu đôla để giúp các nạn nhân phải đương đầu với thiên tai lụt lội, do những trận mưa mùa gây ra. Ít nhất 300 người đã thiệt mạng và hơn 5 triệu người bị thiên tai tác hại trong 2 tháng gần đây.

Hôm thứ Hai, Liên Hiệp Quốc cho biết Chương trình Đáp ứng Mau lẹ cho năm 2011 của tổ chức này nhằm cung ứng cho các gia đình bị tác hại nặng nề nhất vì lụt tại Pakistan lương thực, nước uống, phương tiện vệ sinh, chăm sóc y tế và nơi tạm trú khẩn cấp trong vòng 6 tháng.

Pakistan vẫn chưa phục hồi hẳn từ cơn lụt khủng khiếp năm ngoái giết chết 1.700 người và tác hại đến gần 20 triệu người khác. Các cơ quan cứu trợ cho biết hàng chục ngàn gia đình bị lâm cảnh không nhà từ trận lụt năm ngoái vẫn chưa có nơi cư ngụ tạm ổn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG