Đường dẫn truy cập

Tổng thống Côte d'Ivoire gây áp lực lên Liên Hiệp Quốc


Ông Ouattara, người thắng cử được quốc tế công nhận, nói rằng một chiến dịch quân sự chống lại ông Gbagbo hiện giờ chỉ còn tính từng ngày
Ông Ouattara, người thắng cử được quốc tế công nhận, nói rằng một chiến dịch quân sự chống lại ông Gbagbo hiện giờ chỉ còn tính từng ngày

Đương kim tổng thống Côte d'Ivoire, Laurent Gbagbo, đã ra lệnh cho cảnh sát và các giới chức quân đội kiểm tra tất cả các xe của Liên Hiệp Quốc vào lúc ông gia tăng áp lực lên tổ chức thế giới này.

Chính phủ của ông Gbagbo đã ra lệnh cho tất cả các binh sĩ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc rời khỏi nước này và nói rằng họ thiên vị trong cuộc khủng hoảng chính trị của Côte d'Ivoire.

Các binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc đang bảo vệ đối thủ của ông Gbagbo, ông Alassane Ouattara, người được quốc tế công nhận là giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11.

Ông Ouattara nói rằng một chiến dịch quân sự chống lại ông Gbagbo hiện giờ chỉ còn tính từng ngày. Ông Ouattara nói với đài VOA ngày hôm qua rằng thủ tướng của ông, ông Guillaume Soro, đang đi công du khắp Tây Phi để quyết định chi tiết về chiến dịch này.

Ông Ouattara nói rằng ông mở ngỏ khả năng để ông Gbagbo sống ở Côte d'Ivoire với tất cả các đặc quyền như một cựu tổng thống, tuy nhiên nói rằng ông Gbagbo phải từ chức ngay và từ chức một cách ôn hòa.

Trước đó cũng trong ngày hôm qua, Liên Hiệp Quốc cho biết ít nhất 260 người đã thiệt mạng ở Côte d'Ivoire kể từ cuộc bầu cử hồi tháng 11.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG