Đường dẫn truy cập

Người Palestine biểu tình ném giày vào Tổng thư ký LHQ


Người Palestine biểu tình vây quanh đoàn xe của Tổng thư ký LHQ tại cửa khẩu Erez giữa biên giới Israel và dải Gaza, ngày 2/2/2012
Người Palestine biểu tình vây quanh đoàn xe của Tổng thư ký LHQ tại cửa khẩu Erez giữa biên giới Israel và dải Gaza, ngày 2/2/2012

Những người Palestine biểu tình giận dữ vì các chính sách của Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon ngày hôm nay đã ném giày, gậy gộc và gạch đá vào đoàn xe của ông tới Dải Gaza để thực hiện một chuyến viếng thăm ngắn ngủi.

Khoảng 40 người, trong đó những người có thân nhân đang bị Israel cầm tù, đã tấn công đoàn xe của ông Ban Ki Moon trong lúc đoàn xe đi qua cửa khẩu Erez ở miền nam Israel để vào Dải Gaza.

Họ mang theo các biểu ngữ tố cáo Liên hiệp quốc thiên vị Israel và chỉ trích điều mà họ gọi là Liên hiệp quốc không chịu gặp gỡ các nhóm tù nhân Palestine.

Ít nhất 5,000 Palestine đang bị cầm tù ở Israel, trong đó có nhiều người vi phạm luật lệ an ninh.

Thân nhân của họ lâu nay vẫn ra sức tranh đấu để họ được thả.

Nhân viên an ninh của nhóm chủ chiến Hamas đang cai trị dải Gaza đã đẩy lui những người biểu tình để đoàn xe ông Ban Ki Moon vào lãnh thổ này. Không ai bị thương trong vụ đối đầu.

Trong cuộc họp báo sau đó ở Gaza, ông Ban Ki Moon cám ơn dân chúng ở đây về điều mà ông gọi là “sự chào đón nồng nhiệt”, làm cho các nhà báo phì cười.

Ông Ban cũng nói rằng ông chia sẻ mối quan tâm và sự bực bội của người biểu tình đối với điều mà ông gọi là vấn đề kinh tế, xã hội và nhân đạo rất nghiêm trọng ở Gaza.

Người đứng đầu Liên hiệp quốc kêu gọi Israel hủy bỏ tất cả những biện pháp hạn chế đối với sự di chuyển của người dân và hàng hóa ra vào Dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG