Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ kêu gọi các quốc gia tăng cường hợp tác


Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã khai mạc kỳ họp thứ 65 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc với lời kêu gọi các quốc gia cùng hợp tác để thế giới thịnh vượng hơn, bền vững hơn và không có vũ khí hạt nhân.

Ông Ban đã phát biểu tại New York ngày hôm nay tại cuộc họp của các nguyên thủ quốc gia và các phái đoàn đến từ 192 nước thành viên. Oâng nói rằng một hình thái chính trị mới, đang phân cực tồn tại trên thế giới này, sử dụng điều mà ông gọi là “ngôn ngữ của thù hận” để tạo nên những sự chia rẽ sai lầm giữa mọi người với nhau.

Ông Ban nói rằng đường hướng đúng đắn đang ở trong lòng cộng đồng và là một mục tiêu chung toàn cầu.

Ông cũng nói rằng trong tất cả các hoạt động của Liên Hiệp Quốc, nhân quyền là điều cốt lõi, ông nói rằng không nước nào có thể vi phạm quyền của công dân nước họ mà không bị trừng phạt.

Trước đó, ngày hôm qua, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã công bố một chương trình trị giá 40 tỷ đôla để cải thiện sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới.

Ông Ban nói rằng trong thế kỷ thứ 21, việc phụ nữ và trẻ em chết vì suy dinh dưỡng, khi sinh đẻ và những căn bệnh có thể chữa trị được là điều không thể chấp nhận được, và ông kêu gọi hành động để thay đổi tình trạng này.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và người đồng nhiệm Iran Mahmoud Ahmadinejad cũng dự kiến sẽ đọc diễn văn tại phiên khai mạc ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG