Đường dẫn truy cập

Đặc sứ LHQ gặp gỡ tù nhân chính trị Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi


Ðặc sứ LHQ Tomas Quintana gặp lãnh tụ dân chủ Miến Ðiện Aung San Suu Kyi
Ðặc sứ LHQ Tomas Quintana gặp lãnh tụ dân chủ Miến Ðiện Aung San Suu Kyi

Các giới chức Liên hiệp quốc cho hay đặc sứ Tomas Quintana đã nói chuyện với các tù nhân chính trị tại nhà tù khét tiếng Insein ngày hôm nay, truớc cuộc gặp gỡ được mô tả là "rất hữu ích"với lãnh tụ thân dân chủ Aung San Suu Kyi.

Ông Aye Win, một người phát ngôn của Liên hiệp quốc tại Miến Điện, nói với ban Miến ngữ của đài VOA rằng Đặc sứ Quitana được cho phép nói chuyện với tất cả các tù nhân chính trị mà ông nêu tên trong yêu cầu được gặp.

Ông Win nói rằng đặc sứ nhân quyền này còn đi thăm bệnh viện và một trung tâm y tế trong trại tù mà người ta tin là nơi đang giam giữ hơn 2.000 tù nhân chính trị.

Sau đó trong ngày hôm nay, ông Quintana đã hội đàm riêng với bà Aung San Suu Kyi khoảng một giờ đồng hồ trước khi ông gặp gỡ với các giới chức cấp cao của Liên minh Dân chủ Toàn quốc của bà Suu Kyi.

Người phát ngôn Ohn Kyaing của liên minh này nói nói với ban Miến ngữ của đài VOA rằng ông Quintana đã kể cho họ về các cuộc hội đàm của ông trong tuần này với các nhân vật cấp cao của tân chính phủ Miến Điện.

Ông Kyaing nói rằng ông Quintana nói với họ là ông đã cố gắng hết mình để tạo ấn tượng cho các nhà lãnh đạo Miến Điện về tầm quan trọng của việc tôn trọng nhân quyền và quy định của pháp luật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG