Đường dẫn truy cập

Đặc sứ LHQ thăm Miến Điện


Đặc sứ của Liên hiệp quốc về các vấn đề Miến Điện Vijay Nambiar
Đặc sứ của Liên hiệp quốc về các vấn đề Miến Điện Vijay Nambiar

Một phụ tá hàng đầu của Tổng thư ký Liên hiệp quốc (LHQ) Ban Ki-moon đang có mặt tại Miến Ðiện để gặp các thành viên của tân chính phủ dân sự - trên danh nghĩa, cũng như các lãnh đạo đối lập.

Hôm nay, ông Vijay Nambiar, Đặc sứ của Liên hiệp quốc về các vấn đề Miến Điện, đã đến thủ đô hành chánh Naypyitaw, nơi ông dự kiến sẽ thảo luận với Bộ trưởng Ngoại giao Wunna Maung Lwin.

Đây sẽ là buổi họp đầu tiên giữa đặc sứ Nambiar với các giới chức Miến Ðiện, kể từ khi tân chính phủ do Tổng Thống Thien Sein lãnh đạo lên nắm quyền hồi cuối tháng Ba.

Các giới chức cho biết ông Nambiar sẽ lên đường đến Rangoon vào ngày mai, thứ Năm, để gặp nhà lãnh đạo thân dân chủ Aung San Suu Kyi tại tư gia của bà bên bờ hồ.

Lần cuối 2 nhân vật này gặp nhau là khi ông Nambiar đến Miến Ðiện, không lâu sau các cuộc bầu cử gây nhiều tranh cãi hồi tháng 11 năm ngoái.

Thứ Sáu này, đặc sứ Nambiar dự kiến sẽ họp với các giới chức thuộc các chính đảng đối lập chính thức của Miến Điện để lắng nghe quan điểm của họ về chính phủ và quốc hội mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG