Đường dẫn truy cập

Ukraine tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay bị bắn rơi


Hiện trường vụ rớt máy bay gần Luhansk, ngày 14/6/2014.
Hiện trường vụ rớt máy bay gần Luhansk, ngày 14/6/2014.
Tổng thống Ukraine tuyên bố Chủ nhật là ngày quốc tang sau vụ một máy bay vận tải quân sự bị các phần tử đòi ly khai bắn rớt, khiến toàn bộ 49 người trên chuyến bay thiệt mạng.

Tổng thống Petro Poroshenko thề sẽ trừng trị thủ phạm của vụ này. Ông nói những kẻ gây ra vụ này sẽ ‘bị trừng trị thích đáng.“

Sau tuyên bố của ông Poroshenko, một đám đông lớn người biểu tình đã ném gạch đá và trứng vào Ðại sứ quán Nga ở Kiev, và lật đổ mấy chiếc xe sang trọng đậu bên ngoài Tòa Đại sứ.

Các giới chức Nga sau đó lên án cảnh sát Ukraine đã để cho sự việc xảy ra bên ngoài Ðại sứ quán, và gọi điều đó vi phạm các trách nhiệm quốc tế của Ukraine.

Văn phòng Tổng chưởng lý Ukraine cho hay 40 quân nhân và 9 nhân viên phi hành đoàn thiệt mạng sáng sớm thứ Bảy khi các phần tử nổi dậy bắn rơi chiếc máy bay của Không quân Ukraine.

Bộ Quốc phòng cho biết chiếc máy bay chở binh sĩ và tiếp liệu này sắp đáp xuống phi trường Luhansk khi bị các phần tử đòi ly khai bắn hạ bằng súng đại liên. Video theo dõi cho thấy một vụ nổ xảy ra ở khoảng cách xa mà người ta tin là do máy bay rơi gây ra.

Văn phòng Tổng chưởng lý cho biết một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành dựa theo luật chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG