Đường dẫn truy cập

49 nhân viên quân đội Ukraine thiệt mạng trong vụ máy bay bị bắn rơi


Đống đổ nát của chiếc máy bay Il-76 bị bắn rơi tại sân bay gần Luhansk, Ukraine, 14/6/2014.
Đống đổ nát của chiếc máy bay Il-76 bị bắn rơi tại sân bay gần Luhansk, Ukraine, 14/6/2014.
Các giới chức Ukraine cho biết những phần tử đòi ly khai thân Nga đã bắn rơi một chiếc máy bay vận tải của quân đội, giết chết toàn bộ 49 người trên máy bay.

Văn phòng Tổng chưởng lý Ukraine nói rằng 40 quân nhân và phi hành đoàn 9 người đã thiệt mạng sáng sớm hôm nay khi phiến quân bắn rơi chiếc Ilyushin-76 của không quân Ukraine.

Bộ Quốc phòng cho biết chiếc máy bay chở binh sĩ và tiếp liệu này sắp đáp xuống phi trường Luhansk khi bị các phần tử đòi ly khai bắn hạ bằng súng đại liên. Video theo dõi cho thấy một vụ nổ xảy ra ở khoảng cách xa mà người ta tin là do máy bay rơi gây ra.

Văn phòng Tổng chưởng lý cho biết một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành dựa theo luật chống khủng bố.

Tân Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đưa ra một thông cáo để hứa trừng trị thủ phạm. Ông nói rằng các hung thủ sẽ được đối phó một cách thích đáng.

Cũng trong ngày hôm nay, liên minh NATO phổ biến những hình ảnh mà họ nói cho thấy sự di chuyển của xe tăng Nga hồi gần đây gần biên giới Ukraine, một ngày sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận Nga đã cung cấp xe tăng và vũ khí hạng nặng cho phe đòi ly khai ở Ukraine.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Marie Harf nói rằng một đoàn xe gồm 3 chiếc xe tăng T-64, nhiều xe phóng róc két và các quân xa khác đã vượt qua biên giới gần thị trấn Snizhne trong 3 ngày qua. Bà Harf gọi hành động đó là “không thể chấp nhận.”

Trước đó trong ngày thứ sáu, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nói rằng nếu tin về việc những nhóm vũ trang thân Nga nhận vũ khí hạng nặng từ Nga được xác nhận thì đó là một sự leo thang nghiêm trọng của vụ khủng hoảng ở miền đông Ukraine.

Nga, là nước đã sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine hồi tháng 3, nhiều lần tuyên bố không xâm nhập thêm nữa vào lãnh thổ của Ukraine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG