Đường dẫn truy cập

Báo cáo: Ukraine bắn hạ khí cầu ở Kyiv


Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelenskyy.
Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelenskyy.

Ukraine đã bắn hạ ít nhất 6 khí cầu ở Kyiv hôm thứ Tư tuần trước, theo thông tin tình báo cập nhật hàng ngày của Bộ Quốc phòng Anh về Ukraine đăng trên Twitter.

Báo cáo cho biết rằng các lực lượng vũ trang Ukraine đã phát hiện những quả khí cầu với bộ phản xạ radar ở Kyiv.

Vào ngày 12 tháng 2, lực lượng không quân Ukraine cho biết đã phát hiện các quả khí cầu ở phía đông Dnipropetrovsk, theo báo cáo.

“Có khả năng những quả khí cầu là của Nga”, Bộ này nói, đồng thời cho biết thêm rằng khí cầu này “có khả năng cho thấy” một chiến thuật thu thập thông tin mới của Nga nhằm thu thập thông tin về các hệ thống phòng không của Ukraine, từ đó có thể “buộc Ukraine phải sử dụng các nguồn dự trữ tên lửa đất đối không và đạn dược có giá trị”.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết không phận Moldova đã bị đóng hôm thứ Ba tuần trước trong vài giờ vì một vật thể hình khí cầu. “Có khả năng thực tế rằng đây là một khí cầu của Nga đã trôi dạt từ không phận Ukraine”, Bộ này cho biết.

Bộ Quốc phòng không cho biết liệu những quả khí cầu đó có giống với những quả khí cầu gần đây được phát hiện và bắn hạ ở Bắc Mỹ hay không.

Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelenskyy cho biết trong bài phát biểu hàng ngày hôm thứ Bảy rằng gần như toàn bộ Ukraine đã kết thúc một ngày với hỏa lực mà ông nói là “một sự xác nhận khác về sự kiên cường của chúng ta”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG