Đường dẫn truy cập

Nga: Xưởng đóng tàu ở Crimea bốc cháy, hai tàu bị hư hại trong vụ tấn công tên lửa của Ukraine


Nhà máy đóng tàu Sevastopol trên Bán đảo Crimea đã bốc cháy vào sáng sớm ngày 13/9/2023.
Nhà máy đóng tàu Sevastopol trên Bán đảo Crimea đã bốc cháy vào sáng sớm ngày 13/9/2023.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nhà máy đóng tàu Sevastopol trên Bán đảo Crimea đã bốc cháy vào sáng sớm thứ Tư (13/9) và hai tàu bị hư hại sau khi Ukraine phóng 10 tên lửa và tấn công bằng tàu cao tốc vào cảng, theo Reuters.

Trong một tuyên bố trên ứng dụng Telegram, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 7 tên lửa đã bị phòng không của Nga bắn hạ và cả 3 chiếc thuyền đều bị tàu tuần tra phá hủy.

Bộ này cho biết: “Do bị tên lửa hành trình của đối phương bắn trúng, hai tàu đang được sửa chữa đã bị hư hỏng”.

Ông Mikhail Razvozhayev, Thống đốc thành phố Sevastopol, thành phố lớn nhất ở Crimea và là cảng lớn ở Biển Đen, cho biết trên Telegram rằng ít nhất 24 người bị thương.

Ông Razvozhayev nói: “Tất cả các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường, không có mối nguy hiểm nào đối với các cơ sở dân sự trong thành phố”.

Nhà máy đóng tàu chiến lược này, nằm trên bán đảo mà Nga sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014, đóng và sửa chữa các tàu và tàu ngầm của Hạm đội Biển Đen của Nga. Hạm đội này đã tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào Ukraine.

Ukraine gần như chưa bao giờ công khai tuyên bố chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên lãnh thổ do Nga kiểm soát ở Ukraine, nhưng trong những tháng gần đây nói rằng việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga sẽ giúp ích cho cuộc phản công của Kiev.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG