Đường dẫn truy cập

UEFA định đuổi Nga, Anh khỏi Euro Cup vì bạo động của cổ động viên


Cổ động viên bóng đá đụng độ trong Sân vận động Vélodrome sau trận đấu giữa Nga và Anh, ở Marseille, ngày 11, tháng 6, 2016.
Cổ động viên bóng đá đụng độ trong Sân vận động Vélodrome sau trận đấu giữa Nga và Anh, ở Marseille, ngày 11, tháng 6, 2016.

Liên đoàn Bóng đá Âu châu UEFA hôm qua dọa đuổi cả Nga và Anh ra khỏi Euro 2016 ở Pháp nếu cổ động viên của hai đội này tiếp tục có hành vi bạo động.

Hơn 30 người bị thương ở Marseille tối thứ bảy sau khi cổ động viên Anh và Nga ẩu đả với nhau ở bên trong và xung quanh sân vận động Stade.

UEFA dự kiến sẽ đề nghị một biện pháp trừng phạt vào ngày mai, sau khi có kết quả điều tra.

Cũng trong ngày thứ 7, bạo động giữa cổ động viên bóng đá của đội tuyển Bắc Ireland và cư dân ở thành phố Nice đã gây thương tích cho 7 người.

UEFA lên án những vụ bạo động và nói rằng “những người có những hành vi bạo lực như vậy không có chỗ đứng trong sinh hoạt bóng đá.”

Hôm qua, một vụ xô xát đã xảy ra tại quảng trường thành phố Lille giữa những cổ động viên của hai đội Đức và Ukraine trước trận đấu tại thành phố này.

Vì những vấn đề này, chính phủ Pháp quyết định cấm bia rượu tại những khu vực cổ động viên và những khu vực khác gần địa điểm thi đấu.

An ninh sẽ được siết chặt tại 10 sân vận động dùng làm nơi tranh tài Euro 2016, và chính phủ Anh đề nghị phái thêm cảnh sát của nước họ tới Pháp trước trận đấu giữa đội tuyển Anh cát lợi và Wales vào thứ 5 tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG