Đường dẫn truy cập

Úc ra phúc trình sau 3 năm tìm kiếm máy bay mất tích MH370


Vẫn chưa tìm ra tung tích của máy bay MH370.
Vẫn chưa tìm ra tung tích của máy bay MH370.

Cơ quan Úc dẫn đầu cuộc tìm kiếm do ba quốc gia thực hiện để tìm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia bị mất tích nói thật đáng tiếc vì vẫn chưa tìm ra tung tích của máy bay sau hơn ba năm tìm kiếm.

Trong một phúc trình công bố hôm thứ Ba 3/10, Cơ quan An toàn Giao thông Úc (ATSB), cho hay bí ẩn về chiếc máy bay MH370 "gần như không thể tưởng tượng được và chắc chắn là không thể chấp nhận được trong kỷ nguyên hàng không hiện đại."

Chiếc máy bay Boeing 777 biến mất vào ngày 8/3/2014 trong một chuyến bay từ thủ đô Kuala Lumpur đến thủ đô Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn.

Úc, Trung Quốc và Malaysia đã tiến hành một cuộc tìm kiếm kéo dài ba năm với chi phí 160 triệu đôla trong khu vực có diện tích hơn 120.000 km ở vùng biển hẻo lánh phía nam Ấn Độ Dương.

Cuộc tìm kiếm đã được đình chỉ hồi tháng Giêng, giữa lúc không tìm thấy vết tích nào của chiếc máy bay, ngoại trừ ba mảnh vỡ trôi dạt ở các địa điểm khác nhau dọc theo Ấn Độ Dương.

Cơ quan An toàn Giao thông Úc (ATSB) báo cáo:

“Không thể xác định nguyên nhân máy bay MH370 mất tích một cách chắc chắn, trừ phi tìm ra chiếc máy bay.”

Nhưng cơ quan này nói thêm rằng hiện tại là thời điểm tốt nhất so với trước đây, để có được những thông tin hầu tìm hiểu địa điểm chiếc MH370 mất tích.”

Các nhà điều tra đề nghị chuyển các nỗ lực tìm kiếm tới một khu vực rộng 25.000 km vuông ngay phía bắc của khu vực tìm kiếm.

Tuy nhiên, ba quốc gia đã bác bỏ đề nghị này, nói rằng không có bằng chứng thuyết phục mới nào có thể xác định vị trí chính xác của máy bay lâm nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG