Đường dẫn truy cập

Úc cấm các bộ trưởng ‘quan hệ’ với nhân viên sau vụ bê bối ‘gây sốc’ của Phó Thủ tướng


Phó Thủ tướng Úc Barnaby Joyce "gây sốc” trong vụ bê bối tình ái với một thư ký báo chí đã khiến bà mang thai.
Phó Thủ tướng Úc Barnaby Joyce "gây sốc” trong vụ bê bối tình ái với một thư ký báo chí đã khiến bà mang thai.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull hôm thứ Năm 15/2 nghiêm cấm các bộ trưởng quan hệ tình ái với nhân viên và cảnh cáo người đứng phó cho ông về “sai lầm phán đoán gây sốc” trong vụ bê bối tình ái với một thư ký báo chí đã khiến bà mang thai.

Phó Thủ tướng Úc Barnaby Joyce, một người theo đạo Công giáo từng vận động bằng cách tôn vinh các "giá trị gia đình", lấy vợ đã 24 năm nay, có quan hệ tình ái với một nhân viên cũ, cặp tình nhân sẽ có con với nhau vào tháng Tư tới đây.

Tại một cuộc họp báo ở thủ đô Canberra, Thủ Tướng Turnbull lên án mối quan hệ này, một tuần sau khi vụ xì căng đan nổ ra. Vụ này đã khiến chính phủ có lập trường trung hữu của Úc rơi vào tình trạng hỗn loạn, gây căng thẳng trong liên minh giữa Đảng Tự do của ông Turnbull và Đảng Quốc gia của ông Joyce.

Nhưng ông Turnbull không giáng chức ông Joyce, vì nếu điều này xảy ra thì thế đa số mong manh của liên minh cầm quyền, chỉ hơn đảng đối lập một ghế duy nhất, sẽ lâm nguy, nếu như ông Joyce bị bãi nhiệm.

Ông Turnbull trước đó nói ông Joyce sẽ tạm ngưng làm việc trong một tuần kể từ tuần sau, như vậy sẽ tránh phải cử ông Joyce làm quyền Thủ Tướng thay thế cho ông, trong khi ông Turnbull công du sang Hoa Kỳ để gặp Tổng thống Donald Trump vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG