Đường dẫn truy cập

Phó Thị Trưởng Tyler Diệp muốn thành dân biểu California


Tyler Diep, Phó Thị trưởng thành phố Westminster, California. (Ảnh Tyler Diep)
Tyler Diep, Phó Thị trưởng thành phố Westminster, California. (Ảnh Tyler Diep)

Nghị viên gốc Việt Tyler Diệp, 35 tuổi, Phó Thị Trưởng thành phố Westminster, tranh chức dân biểu tiểu bang, Địa Hạt 72, bang California.

Với kinh nghiệm hơn 12 năm phục vụ trong chính quyền thành phố, ông Tyler Diệp, đảng Cộng hòa, cho VOA biết lần tranh cử năm nay ông có nhiều thuận lợi hơn lần tranh cử đầu tiên vào năm 2012: “Lần tranh cử lần này tôi có lợi thế là gặt hái được nhiều kinh nghiệm hơn so với năm 2012, kể cả sự hiểu biết và gần gũi với cử tri. Việc này giúp chúng tôi có nhiều lợi thế hơn, quen biết kinh nghiệm hành chánh, quen biết về lập trường, cũng như chính sách gần gũi hơn với nguyện vọng của cộng đồng Việt Nam và của cử tri toàn Địa hạt 72.”

Tôi tin sẽ có cơ hội giành lấy chiến thắng trong kỳ bầu cử sơ bộ ngày 5 tháng 6, và vào vòng chung kết vào 6 tháng 11.
Ứng Cử Viên Tyler Diệp

Theo ông Tyler, số ứng viên gốc Việt từ trước đến nay vẫn còn ít so với các cộng đồng khác trong Địa hạt 72, nơi có nhiều người gốc Việt sinh sống tại các thành phố như Westminster, Garden Grove, Fountain Valley… Ông cho biết rất tự tin trong việc mang tiếng nói của người Mỹ gốc Việt quay trở lại Hạ viện California vì gần 8 năm qua, định chế này thiếu vắng tiếng nói cử tri gốc Việt sau khi cựu dân biểu Trần Thái Văn mãn nhiệm kỳ vào năm 2010.

Ông Tyler chia sẻ các ưu tiên sau khi đắc cử: “Tiếp tục duy trì những chương trình bảo hiểm có chất lượng cao và giá cả phải chăng cho giới cao niên, cho những gia đình có thu nhập thấp; thứ hai là tạo lên cơ hội nhập học tại những trường đại học công lập cho học sinh gốc Á; và thứ ba là giải quyết nạn thiếu hụt nhà ở tại tiểu bang.”

Năm 2006, ông đắc cử chức ủy viên Đặc Khu Vệ Sinh Midway City với nhiệm kỳ bốn năm, rồi tái đắc cử năm 2010 và 2014.

Vào năm 2008, ông đắc cử nghị viên Westminster với nhiệm kỳ bốn năm và vào tháng 12/2016, được chỉ định làm Phó thị trưởng thành phố Westminster.

Trước đó, năm 2005, ông Tyler là phụ tá của Luật Sư Trần Thái Văn, dân biểu tiểu bang California, và sau đó là phụ tá cho bà Michelle Steel, ủy viên Hội Đồng Thuế California.

Dù có những khó khăn trước mắt, ông Tyler vẫn lạc quan về cuộc bầu cử sắp tới. Ông chia sẻ với VOA: “Những lần trước tôi chỉ tranh cử trong phạm vi thành phố thôi. Lần này địa hạt 72 có đến 6 thành phố, với số cử tri cần thuyết phục để lấy tín nhiệm cũng đông hơn, cho nên chi phí tranh cử, thời gian tranh cử cũng nhiều hơn. Dù tranh cử ở cấp cao hơn, tôi vẫn rất lạc quan với sự ủng hộ của cử tri gốc Việt. Tôi tin sẽ có cơ hội giành lấy chiến thắng trong kỳ bầu cử sơ bộ ngày 5 tháng 6, và vào vòng chung kết vào 6 tháng 11.”

Ông Tyler Diệp và các cử tri. (Ảnh Tyler Diep)
Ông Tyler Diệp và các cử tri. (Ảnh Tyler Diep)

Ngoài ông Tyler Diệp, có một ứng cử viên gốc Việt khác là Tiến Sĩ Phạm Kim Long, thành viên đảng Cộng hòa, cựu ủy viên Hội Đồng Giáo Dục Orange County cũng tranh cử Dân biểu đại diện Địa hạt 72 Tiểu bang California.

Ngoài ra, các ứng cử viên khác là doanh nhân cũng ra tranh cử như Josh Lowenthal, con trai của Dân biểu liên bang Alan Lowenthal, ông Greg Haskin, cựu giám đốc của hãng Pepsi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG