Đường dẫn truy cập

Tỷ phú Donald Trump lùi bước, thôi đả kích Đức Giáo Hoàng


Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa Donald Trump trong một chiến dịch vận động tại bang South Carolina ngày 18/2/2016.
Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa Donald Trump trong một chiến dịch vận động tại bang South Carolina ngày 18/2/2016.

Ông Donald Trump dường như đang tìm cách thoái lùi sau khi đưa ra phản ứng đối với lời chỉ trích của Đức Giáo Hoàng về chính sách di trú của ông vào lúc sắp diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ tại bang South Carolina vào ngày thứ Bảy này.

Sau khi đi thăm Mexico, Đức Giáo Hoàng Phanxicô chỉ trích ông Trump, nói rằng ông không phải là ‘một người theo Kitô giáo’ vì đề nghị của ông xây một bức tường vĩ đại ở vùng biên giới phía Nam nước Mỹ giáp ranh với Mexico để chặn, không cho người di dân tới Hoa Kỳ.

Trong một cuộc thảo luận tại một hội trường thành phố đêm thứ Năm ở South Carolina, ông Trump gợi ý rằng những lời nhận định của Đức Giáo Hoàng Phanxicô có thể đã bị thổi phồng.

Ông Trump nói: “Tôi không muốn đối đầu với Đức Giáo Hoàng, trên thực tế tôi không nghĩ đây là một vụ đối đầu. Tôi tin rằng Đức Giáo Hoàng đã nói điều gì đó nhẹ nhàng hơn so với lời tường thuật của giới truyền thông. Tôi tin rằng Đức Giáo Hoàng chỉ nghe một bên của câu chuyện, và có lẽ đó là bên chính quyền Mexico. Ông không thấy áp lực to lớn mà vùng biên giới đang gây ra cho chúng ta liên quan tới vấn nạn di dân bất hợp pháp, với ma túy đổ vào Mỹ qua biên giới”.

Một số những người thách thức ông Trump đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Đức Giáo Hoàng.

Nhưng đa số nói rằng vấn đề này là giữa Đức Giáo Hoàng Phanxicô và ông Trump.

VOA Express

XS
SM
MD
LG