Đường dẫn truy cập

Tunisia dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm


Cô Falconer Maroua (trái) chụp ảnh một người phụ nữ với chim ưng với mức giá vài dinar ở Sidi Bou Said, một địa điểm du lịch nổi tiếng gần Tunis, Tunisia, ngày 02/2/2016.
Cô Falconer Maroua (trái) chụp ảnh một người phụ nữ với chim ưng với mức giá vài dinar ở Sidi Bou Said, một địa điểm du lịch nổi tiếng gần Tunis, Tunisia, ngày 02/2/2016.

Tunisia cho biết đang dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm trên toàn quốc được ban hành hồi tháng trước trong bối cảnh bất ổn xã hội trầm trọng nhất kể từ cuộc cách mạng năm 2011 của nước này.

Lệnh giới nghiêm từ 8 giờ tối tới 5 giờ sáng được ban hành vào ngày 22 tháng 1 sau khi những cuộc biểu tình chống thất nghiệp đôi khi bạo lực bùng lên trên toàn quốc. Với tỉ lệ thanh niên thất nghiệp gần 30 phần trăm, những cuộc biểu tình trở nên tồi tệ sau cái chết của một người đàn ông thất nghiệp ở trung tâm thị trấn Kasserine.

Người đàn ông trẻ tuổi, người đã bị từ chối một việc làm trong chính phủ, leo lên một tháp truyền tải điện và cho điện giật tới chết trong một hành động biểu tình vào ngày 16 tháng 1. Những cuộc biểu tình ở thị trấn sau đó lan sang những khu vực khác, bao gồm cả thủ đô Tunis, nơi những cửa hàng và một ngân hàng đã bị phóng hỏa và cướp phá.

Bộ Nội vụ Tunisia cho biết an ninh đã được cải thiện kể từ khi cuộc biểu tình nổ ra.

Lệnh giới nghiêm gần đây được ban hành chỉ sau khi một lệnh giới nghiêm ban đêm khác được áp đặt khi một vụ đánh bom xe buýt ở Tunis làm thiệt mạng 12 cận vệ của tổng thống. Sau vụ tấn công tự sát vào ngày 24 tháng 11 mà những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo tuyên bố nhận trách nhiệm, chính phủ cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Lệnh giới nghiêm kéo dài đến tháng 12, nhưng tình trạng khẩn cấp vẫn giữ nguyên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG