Đường dẫn truy cập

Sierra Leone cho 55 người xuất viện sau khi theo dõi cách ly Ebola


Ảnh tư liệu của người phụ nữ được đo thân nhiệt trước khi vào bệnh viện chính phủ Macauley ở Freetown, Sierra Leone, ngày 21/1/2016.
Ảnh tư liệu của người phụ nữ được đo thân nhiệt trước khi vào bệnh viện chính phủ Macauley ở Freetown, Sierra Leone, ngày 21/1/2016.

Sierra Leone hôm 3 tháng 2 đã cho 55 người ra về sau khi theo dõi cách ly và xác nhận họ không nhiễm Ebola. Họ đã được cách ly hồi tháng trước sau khi có hai ca nhiễm Ebola mới được xác nhận.

Phát ngôn viên về các hoạt động y tế công khẩn cấp Sidi Yahya Tunis cho hay những người được cho về đã được Tổ chức Y tế Thế giới công bố không nhiễm Ebola.

Ông nói người dân Sierra Leone nên yên tâm rằng cho dù thế nào đất nước cũng có phương tiện để kiểm soát bất cứ ca nhiễm virus Ebola mới nào.

Tunis cho biết số người trên đã được cách ly trong 21 ngày qua và đã qua khỏi thời gian ủ bệnh 21 ngày.

Ông nói các viên chức y tế muốn liên lạc với khoảng 50 người ở thị trần đông bắc Kambia để xét nghiệm vì họ bị coi là có nguy cơ cao. Những người này là họ hàng hoặc sống chung một căn hộ với một phụ nữ khi chị đến Kambia, và chị này mới qua đời vì Ebola, ông Tunis cho hay.

"Như vậy, chúng tôi đang tìm kiếm những người này vì chúng tôi muốn bảo đảm đã loại trừ hết các nguy cơ ở ngoài kia", ông Tunis nói.

Ông cũng phát biểu rẳng tuy Sierra Leon không vui mừng về chiến thắng trước mắt song đồng thời vẫn muốn trấn an người dân rằng đất nước giờ có các phương tiện để kiểm soát các ca nhiễm virus Ebola mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG