Đường dẫn truy cập

Tunisia bắt 3 người liên hệ tới nghi can tấn công chợ Giáng sinh Berlin


Bà Nour, mẹ của nghi phạm tấn công khu chợ Giáng sinh tại Berlin.
Bà Nour, mẹ của nghi phạm tấn công khu chợ Giáng sinh tại Berlin.

Nhà chức trách Tunisia đã bắt giữ cháu trai của Anis Amri, nghi can trong vụ tấn công khu chợ Giáng Sinh ở Berlin, cùng với hai người khác bị nghi là phần tử chủ chiến Hồi giáo có liên hệ với Amri, theo Bộ Nội vụ Tunisia cho hay.

Trong một thông cáo, ba nghi can này được cho là thành viên của một tổ khủng bố có liên hệ với Anis Amri, người thực hiện cuộc tấn công khủng bố ở Berlin. Cả ba đều bị bắt hôm thứ Sáu.

Trong khi đó, hàng trăm người đã xuống đường hôm thứ Bảy để tham gia một cuộc tập hợp chống chủ nghĩa cực đoan tại thủ đô Tunis của Tunisia. Khoảng 200 người tham dự và kêu gọi chính phủ Tunisia hãy hồi hương tất cả các công dân Tunisia cư ngụ ở nước ngoài có dính líu tới các tổ chức cực đoan, để bị truy tố ngay tại đất nước họ.

Đám đông tụ tập bên ngoài Viên Bảo tàng Bardo, nơi xảy ra một cuộc tấn công của các phần tử cực đoan năm ngoái mà Nhà Nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm. Trong cuộc tấn công vào tháng Ba năm 2015, 22 người đã bị các phần tử vũ trang sát hại. Trong số này, có 21 du khách nước ngoài và một cảnh sát viên Tunisia.

Chợ Giáng sinh Berlin mở cửa trở lại sau vụ tấn công khủng bố
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:40 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG