Đường dẫn truy cập

TT Zelenskyy cảnh báo 'các nước cộng hòa rởm'


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy

Nga đang cố gắng tạo ra các “nước cộng hòa giả mạo” mới ở Ukraine để phá vỡ đất nước của mình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói trong bài phát biểu hàng đêm trước quốc gia hôm thứ Bảy 12/3.

Tổng thống Zelenskyy kêu gọi các khu vực của Ukraine, bao gồm cả Kherson, đã bị quân Nga đánh chiếm, không lặp lại kinh nghiệm của Donetsk và Luhansk. Những người ly khai thân Nga bắt đầu chống lại các lực lượng Ukraine ở các khu vực phía đông đó vào năm 2014.

Ông Zelenskyy nói: “Những kẻ chiếm đóng trên lãnh thổ của vùng Kherson đang cố gắng lặp lại kinh nghiệm đáng buồn về sự hình thành của các nước cộng hòa giả hiệu. Họ đang tống tiền các lãnh đạo địa phương, gây áp lực lên cấp phó, tìm ai đó để hối lộ”.

Các thành viên hội đồng thành phố ở Kherson, một thành phố phía nam có 290.000 dân, hôm thứ Bảy đã bác bỏ kế hoạch thành lập một nền cộng hòa giả mạo mới – Tổng thống Zelenskyy nói.

Nga công nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk trước khi xâm lược Ukraine vào tháng Hai. Moscow cho biết họ phải bảo vệ các khu vực ly khai và yêu cầu Ukraine công nhận nền độc lập của họ.

“Ukraine sẽ vượt qua thử thách này. Chúng tôi cần thời gian và sức mạnh để phá vỡ bộ máy chiến tranh đã đến vùng đất của chúng tôi,” Tổng thống Zelenskyy nói.

(AP)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG