Đường dẫn truy cập

TT Trump quy lỗi cho truyền thông góp phần gây hận thù xã hội


Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau khi đài CNN và nhiều đối thủ chính trị của ông bị nhắm tấn công qua các các bưu kiện nghi chứa bom ống, Tổng thống Trump hôm 25/10 quy lỗi cho “Truyền thông Chính mạch” Mỹ là “cố tình đưa tin sai lạc và không chính xác” và qua đó, đóng góp làm tăng bầu không khí đầy hận thù trong xã hội Mỹ.

Ông Trump tải thông điệp vừa kể lên trang Twitter của ông vào sáng sớm thứ Năm 25/10, 1 ngày sau khi nhiều lãnh đạo hàng đầu của Đảng Dân chủ và một số nhân vật nổi danh hay chỉ trích ông Trump bị nhắm mục tiêu trong âm mưu đánh bom.

Đưa tin này, FOX News nói rằng trong khi ông Trump không đề cập tới những bưu kiện khả nghi có thể chứa thiết bị nổ đã gửi tới cựu Tổng Thống Obama, bà Hillary Clinton, cựu Giám Đốc CIA John Brennan, cựu Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder và Dân biểu Maxine Waters, chắc chắn là ông Trump nghĩ tới những người này khi ông tải lên Twitter dòng chia sẻ sau đây:

“Một phần rất lớn của sự Phẫn nộ mà chúng ta chứng kiến hôm nay trong xã hội của chúng ta là do Truyền thông Chính mạch đưa tin sai lạc và không chính xác. Tôi gọi đó là Tin giả mạo.”

Báo The New York Times
Báo The New York Times

Ông viết tiếp:

“Tình trạng ngày càng xấu và đầy lòng hận thù tới mức không lời nào có thể diễn tả được. Truyền thông Chính mạch phải NHANH CHÓNG tự chấn chỉnh lấy mình!”

Tại một cuộc tập họp chính trị vào đêm hôm trước, Tổng thống Trump lên án những âm mưu nhằm thực hiện những hành vi bạo động nhưng ông khẳng định rằng truyền thông “có nghĩa vụ làm gương bằng những lời lẽ hòa nhã lịch sự.”

Giới chỉ trích Tổng thống Trump đã dùng những lời chỉ trích của chính ông để đả kích lại ông. Họ nhắc nhở rằng chính ông Trump đã mô tả truyền thông là “kẻ thù của nhân dân,” và có lúc đã hoan nghênh, đồng thời kích động bạo động chống lại các nhà báo.

Giám Đốc tập đoàn CNN Jeff Zucker hôm 24/10 chỉ trích Tổng thống Trump và các giới chức tại Toà Bạch Ốc là “hoàn toàn không hiểu gì về tính nghiêm trọng của hành vi của họ, liên tục tấn công giới truyền thông.”

Ông Zucker cho rằng chính điều đó đã góp phần đưa tới các vụ việc xảy ra trong tuần này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG