Đường dẫn truy cập

TT Trump liệt Triều Tiên vào danh sách nhà nước bảo trợ khủng bố


TT Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.
TT Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.

Hoa Kỳ đang áp dụng thêm các biện pháp chế tài và trừng phạt đối với Bình Nhưỡng bằng cách định danh Triều Tiên là nhà nước bảo trợ cho khủng bố, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố hôm thứ Hai 20/11/2017, theo hãng tin Reuters.

Tổng thống Trump nói với các phóng viên tại Tòa Bạch Ốc rằng Bộ Tài chính Mỹ sẽ công bố các lệnh trừng phạt mạnh hơn nữa đối với Triều Tiên vào thứ Ba 21/11.

Trước đó, theo The Hill, các quan chức cao cấp của Nhà Trắng cho biết trước chuyến công du châu Á của ông Trump rằng ông sẽ đưa Triều Tiên vào danh sách khủng bố để tăng sức cô lập lên cho Bình Nhưỡng do nước này theo đuổi chương trình phát triển hạt nhân.

Cố vấn an ninh quốc gia H.R.M McMaster cho biết quyết định này đang được "xem xét" sau khi người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un bị sát hại tại sân bay Malaysia, cùng với các hành vi phạm tội khác của chế độ Bình Nhưỡng.

Cựu Tổng thống George W. Bush đã rút tên Triều Tiên ra khỏi danh sách tài trợ khủng bố năm 2008 để mở đường cho các cuộc đàm phán hạt nhân.

Trước đó, vào năm 1987, Triều Tiên đã bị đưa vào danh sách này sau vụ đánh bom một chiếc máy bay chở khách Hàn Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG