Đường dẫn truy cập

TT Trump công kích TNS Blumenthal là ‘cựu chiến binh VN dỏm’


Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal.
Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal.

Tổng thống Trump hôm thứ Hai 7/8 lại tấn công Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, gọi nghị sĩ Dân chủ này trên Twitter là “kẻ đạo cựu chiến binh Việt Nam,” sau khi thượng nghị sĩ bang Connecticut xuất hiện trên truyền hình.

Các dòng bình luận như trên của ông Trump xuất hiện sau khi ông Blumenthal lên tiếng trên CNN ủng hộ việc tiếp tục cuộc điều tra về cáo buộc can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ năm ngoái, bày tỏ quan ngại việc Bộ Tư pháp tăng cường loại bỏ các viên chức chính quyền làm rò rỉ thông tin gây thiệt hại cho ông Trump, theo Washington Post.

Ông Blumenthal nói: "Chính trị hóa Bộ Tư pháp vì các mục đích cá nhân, theo tôi nghĩ, là một hành động phá hoại luật pháp, và có khả năng vi phạm tinh thần của Tu chính án Thứ nhất." Ông cho rằng bộ này đã "vũ trang hóa" luật chống lại các thông tin nhạy cảm.

Việc công kích ông Blumenthal liên quan đến cuộc chiến Việt Nam không phải là điều mới mẻ đối với ông Trump –ông Trump đã hai lần nói như thế. Trong khi đó, ông Trump cũng đã nhiều lần trì hoãn quân dịch trong Chiến tranh Việt Nam, và ông chưa bao giờ phục vụ trong quân đội, theo trang USA Today.

Trong chiến dịch tranh cử vào Thượng viện, ông Blumenthal đã bị chỉ trích gay gắt vì đã nhiều lần tuyên bố ông ta “đã phục vụ” ở Việt Nam, mặc dù ông thực sự là quân nhân hiện dịch của Thủy quân Lục chiến tại Hoa Kỳ.

Ông Blumenthal đáp lại ông Trump trên Twitter vào sáng Thứ Hai như sau: "Thưa Tổng thống: Lối bắt nạt của ông trước đây không có tác dụng gì và hôm nay cũng vậy. Không có ai được phép ở trên luật pháp cả."

(Nguồn: USA Today, Washington Post)

VOA Express

XS
SM
MD
LG