Đường dẫn truy cập

TT Putin: Tàu khu trục Nga ở Địa Trung Hải đề phòng đe dọa khủng bố ở Syria


Ảnh của Bộ Quốc phòng Nga phổ biến hôm 23/7/2017: Một tên lửa hành trình tầm xa Kalibr được phóng đi từ một tàu chiến của Nga trên Ðịa trung hải nhắm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo ở Syria.
Ảnh của Bộ Quốc phòng Nga phổ biến hôm 23/7/2017: Một tên lửa hành trình tầm xa Kalibr được phóng đi từ một tàu chiến của Nga trên Ðịa trung hải nhắm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Tư 16/5 rằng các tàu quân sự của Nga trang bị tên lửa hành trình Kalibr sẽ có mặt thường trực tại Địa Trung Hải để chống điều mà ông nói là mối đe dọa khủng bố ở Syria.

Việc triển khai này cho thấy Nga tăng cường sự hiện diện quân sự ở Trung Đông kể từ khi bắt đầu một cuộc can thiệp vào Syria vào năm 2015, đẩy cuộc nội chiến ở nước này sang chiều hướng thuận lợi cho đồng minh thân cận của Nga là Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trước đây, Nga đã bắn tên lửa hành trình Kalibr từ tàu khu trục và tàu ngầm ở Địa Trung Hải nhắm vào các mục tiêu quân sự để hỗ trợ cho quân đội Syria.

Tổng thống Putin nói rằng chỉ có các tàu chiến trang bị tên lửa Kalibr sẽ túc trực ở đó, chứ không có tàu ngầm.

Loan báo việc triển khai tàu chiến này trong phát biểu trước các tư lệnh quân sự cao của Nga tại một cuộc họp ở thành phố Sochi trên bờ Biển Đen, Tổng thống Putin nói rằng đó là bởi vì "mối đe dọa khủng bố vẫn còn ở Syria."

Moscow có một căn cứ hải quân cố định tại thị trấn duyên hải Tartus của Syria, và một căn cứ không quân tại Hmeimim.

Tháng trước, Nga cho biết họ cũng sẽ cung cấp các tên lửa đất đối không S-300 tiên tiến cho chính phủ Assad, bất chấp sự phản đối và nỗ lực ngăn chặn từ Israel.

Tuy nhiên, hôm thứ Sáu, trong một quyết định ngược lại tiếp theo sau chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Nga cho biết họ sẽ không thảo luận với Syria về việc cung cấp tên lửa S-300 nữa. Moscow nói rằng các tên lửa này không cần thiết.

Điện Kremlin phủ nhận chuyện đã đảo ngược quyết định về việc cung cấp tên lửa cho Syria hay có bất kỳ quyết định nào liên quan đến chuyến thăm của Thủ tướng Netanyahu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG